หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD007 300.00  1
CA002 2,999.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    พระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ทองคำบริสุทธิ์-หนัก11กิโล


    " วัดหนองพงนก" หรือ "วัดเจริญราษฎร์บำรุง" ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ 12 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้จัดหล่อพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ปางมหาจักรพรรดิ ขนาดหน้าตัก 9.9 นิ้ว ด้วยเนื้อทองคำบริสุทธิ์ หนัก 11 กิโลกรัม หรือประมาณ 700 กว่าบาท เพื่อประดิษฐานไว้บนซุ้มรัศมีเรือนแก้วของพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิองค์ใหญ่ ด้วยทองคำน้ำหนัก 11 กิโลกรัม

    พิธีดังกล่าวจัดเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฎา คม 2554 มี "พระครูอดุลย์ประชารักษ์" หรือ "พระอาจารย์เวียน"

    ในการนี้ได้กราบอาราธนานิมนต์พระธรรมปริยัติเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ และเจ้าคณะภาค 15 พร้อมพระเกจิอาจารย์ พระเถรานุเถระ จำนวน 2,000 กว่ารูป ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และสวด ชยันโต พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่แผ้วและพระอาจารย์เวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีหลายหมื่นคน แจกวัตถุมงคลให้ผู้ที่ร่วมในพิธีด้วย

    สำหรับวัดหนองพงนก ปัจจุบันมีพระอาจารย์เวียนดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ท่านเป็นศิษย์พุทธาคมหลวงปู่แผ้ว ปวโร พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองนครปฐม กำลังก่อสร้างพระวิหารครอบพระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ (พระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ จำลองมาจากวัดหน้าพระเมรุ ศิลปะอยุธยา ขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร 9 นิ้ว หล่อเมื่อปีพ.ศ.2547 เนื้อทองเหลืองหนัก 16 ตัน)

    ขณะนี้กำลังก่อสร้าง ยังขาดจตุปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้เชิญร่วมกันเป็นเจ้าภาพ สร้างพระ สร้างวิหาร ฯลฯ

    พระอาจารย์เวียนได้นำเอาวัตถุมงคล รูปเหมือนเหรียญเนื้อผง ที่หลวงปู่แผ้ว ปวโร ได้เมตตาอนุญาตและเป็นประธานปลุกเสกในพิธีจักรพัตราธิราช เมื่อกลางปี 2550 โดยได้นิมนต์พระกว่า 1,000 รูป และพระคณาจารย์ 108 รูป โดยมีหลวงปู่แผ้ว ปวโร ประธานปลุกเสก พร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ เช่น หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม, หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อหวล วัดพุท ไธศวรรย์, หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน

    วัตถุมงคล รุ่นใบขี้เหล็กหนุนดวง หนุนโชค หนุนลาภ หนุนวาสนา หนุนยศ หนุนตำแหน่ง หน้าที่การงานให้เจริญรุ่งเรือง

    เหรียญเจริญพรสมปรารถนา ท่านจะสมความปรารถนาในสิ่งที่ท่านหวังทุกประการ รูปเหมือนปั๊ม รูปไข่ข้างเม็ด มีเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนว โลหะ เนื้อฝาบาตร เนื้ออัลปาก้า เนื้อสำริด วัตถุมงคลทางวัดเป็นผู้จัดสร้าง เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ มีโค้ดมีหมายเลขประจำองค์พระทุกองค์ ส่วนเนื้ออื่นๆ มีโค้ดทุกองค์ พร้อมด้วยผ้ายันต์ 3 สี มีตราวัดทุกผืน ผืนละ 100 บาท

    สีแดง มีความเชื่อกันว่าเป็นสีของพระอา ทิตย์ผู้เป็นใหญ่ในจักร วาลเวลากลางวัน มีอานุภาพเรื่องของยศ ตำ แหน่งหน้าที่การงาน ค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีบารมี มีอำนาจ

    สีเหลือง เป็นสีของพระจันทร์ ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาลเวลากลางคืน มีความเชื่อกันว่า ผู้ใดมีแล้วผู้นั้นจะมีความสุข ความสบาย ความร่มเย็นเป็นสุข และความสวยความงาม คงทนถาวรตลอดไป

    สีดำ เป็นสีของพญาราหู เจ้าแห่งทรัพย์ เจ้าแห่งมหาเศรษฐี มีความเชื่อกันว่ามีแล้วจะช่วยป้องกันเสนียดจัญไร ป้องกันภูตผีปีศาจ ป้องกันลมเพลมพัด ป้องกันคนอิจฉาริษยาและจะดลบันดาลให้มีทรัพย์มีความร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีตลอดกาล

    วัตถุมงคลทั้งหมดได้เปิดให้บูชากับผู้ที่ร่วมสมทบทุนสร้างพระวิหาร และเททอง หล่อพระ เพื่อเป็นเครื่องปกป้อง ป้องกันเสนียดจัญไร สิ่งที่เป็นอัปมงคล ป้องกันลมเพลมพัด เพิ่มพูนในเรื่องของเมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และอุดมพรั่งพร้อมไปด้วยลาภผล พูนทวี มั่งมีศรีสุข อายุยืน

    • Update : 31/7/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved