หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC001 400.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    2 โครงการความรู้สู่เยาวชน 'พระเทพภาวนาวิกรม'โต้โผ


    เมื่อเร็วๆ นี้ วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ นำโดย พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม รับเป็นประธานจัดงานใหญ่ 2 งาน คือ โครงการเสวนา "ประวัติศาสตร์สู่การรักชาติ" และโครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมจีน ครั้งที่ 5

    มูลนิธิร่มฉัตร ได้จัดทำโครงการเพชรยอดมงกุฎ ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษหรือความเป็นเลิศทางด้านวิชาการแก่เยาวชนมาอย่างต่อเนื่องถึง 14 ปี ตั้งแต่ปี 2541 ด้วยการจัดการแข่งขันความสามารถนักเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ ด้านคณิตศาสตร์ และเพิ่มการแข่งขันด้านวิทยาศาสตร์ ภาษาไทย พระพุทธศาสนา ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ประวัติศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ตามลำดับ ซึ่งสร้างความตื่นตัวในการพัฒนาความสามารถทางวิชาการให้แก่เยาวชนอย่างกว้างขวาง

    ทั้งนี้ เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชประสงค์ให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ประวัติ ศาสตร์ชาติไทยอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความรัก หวงแหน ภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ความสามัคคี และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย

    ในนามของมูลนิธิร่มฉัตร จึงได้จัดทำโครงการเสวนา "ประวัติศาสตร์สู่การรักชาติ" ขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในปีอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม พ.ศ.2554 รวมทั้งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวิชาประวัติ ศาสตร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 9 วิชาเพชรยอดมงกุฎ โดยจะสามารถนำเยาวชนไปสู่การรักชาติได้ จึงเน้นและให้ความสำคัญกับวิชาประวัติศาสตร์เพื่อ สร้างแรงจูงใจให้เยาวชนมีความตื่นตัวสู่การ รักชาติต่อไป

    ทางมูลนิธิร่มฉัตร จึงได้จัดงานเสวนาวิชาการ "ประวัติศาสตร์สู่การรักชาติ" ขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2554 ณ พระมหามณฑป วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ โดยวิทยากรหลากหลายสาขา พร้อมมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การเสวนาในหัวข้อประวัติศาสตร์สู่การรักชาติ โดยวิทยากรหลากหลายสาขา ได้แก่ ผศ.ดร.วงเดือน นาราสัจจ์ ภาคีราชบัณฑิต สาขาประวัติศาสตร์ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ศ.กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายสด แดงเอียด ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดี อธิบดีกรมการศาสนา และอดีตอธิบดีกรมศิลปากร ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินรายการโดย นายสุภาพ คลี่ขจาย นักสื่อสารมวลชน วิทยากรและผู้บรรยายพิเศษในหลายสถาบัน

    อีกงานที่ห้องประชุมโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย กรุงเทพฯ ได้มีพิธีเปิดโครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมจีน ครั้งที่ 5 โดยมี พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธาน

    ด้วยโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัยได้ร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมสาธิต มัธยมเทียนจิน มณฑลเทียนจิน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และห้องเรียนขงจื่อโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมจีน โดยได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยโรงเรียนสาธิตมัธยมเทียนจิน ได้ส่งครูชาวจีนมาสอนศิลปะและวัฒนธรรมจีนให้กับนักเรียนในประเทศไทย ดังนี้

    "นายหรู หย่งเถียน" สอนศิลปะการร้องเพลงแบบจีน "นายเก่า หย่าจวน" สอนศิลปะการตัดกระดาษและถักเชือกแบบจีน "นางสาวเหลียง เชี่ยนลี่" สอนศิลปะการเต้นรำแบบจีน และ "นางสาวหยาง จื้อกั๋ว" สอนรำไท้เก๊ก

    โครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒน ธรรมจีน ครั้งนี้ดำเนินการในระหว่างวันที่ 1-20 สิงหาคม 2554 โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 18 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ร.ร.มหาวีรานุวัตร ร.ร.สายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร.ร.วัดสตรีมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร.ร.วัดสุทธิวราราม ร.ร.เจ้าพระยาวิทยาคม

    พระเทพภาวนาวิกรม กล่าวว่า ตามที่โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ได้ร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมสาธิตมัธยมเทียนจิน และห้องเรียนขงจื่อโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมจีน ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว

    "อาตมภาพขอแสดงความชื่นชมและแสดงความยินดี ที่ได้เห็นความร่วมมือที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียน ในการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ซึ่งภาษาจีนนับว่าเป็นภาษาที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในสังคมโลกปัจจุบัน ซึ่งเป็นสังคมไร้พรมแดน และมีการแข่งขันสูง และภาษาจีนเป็นภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก"

    โครงการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมจีน ซึ่งเป็นโครงการที่จะทำให้เกิดสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน ทำให้นักเรียนไทยได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมจีนจากครูชาวจีนโดยตรง ขอขอบใจทุกท่านที่มีส่วนร่วมให้เกิดโครงการและกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ ขอให้โรงเรียนนักเรียนที่ได้รับโอกาสนี้ตั้งใจเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด" พระเทพภาวนาวิกรม กล่าว

    • Update : 14/8/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved