หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC001 400.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ร่วมบุญผูกพัทธสีมาวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์

    ร่วมบุญผูกพัทธสีมาวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์

                  “พระครูสุทธิวราภรณ์” หรือ “หลวงปู่สรวง วรสุทโธ” อายุ ๗๕ ปี พรรษาที่ ๕๐ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลช่องสาริกา อีกทั้งยังเป็นพระอาจารย์ด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หนึ่งเดียวในลพบุรี ที่ตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย ปฏิปทางดงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็นนับเป็นเกจิอาจารย์ร่วมสมัยในยุคนี้ที่ได้รับการยอมรับนับถือในฐานะ “พระดีศรีเมืองละโว้” 

                             หลวงปู่สรวง เป็นผู้ให้กำเนิดวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์เป็นเวลานานกว่า ๓๐ ปีแล้ว และได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่สำเร็จลุล่วงแล้ว ดังนั้น จึงกำหนดจัดงานทำบุญฉลองสมโภช ยกช่อฟ้า ผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต และทอดผ้าป่าสามัคคี ระหว่างวันที่ ๕-๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ รวม ๑๐ วัน ๑๐ คืน  แต่ละวันจะมีการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ ทำวัตร-นั่งภาวนา ฟังพระธรรมเทศนา
             
                      โดยวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ จะมีพิธีสวดบูชานพเคราะห์เพื่อความเป็นสิริมงคล มีพระครูภาวนาโสภณ (หลวงพ่อพร) วัดป่าธรรมโสภณ เป็นเจ้าพิธี  ซึ่งท่านเป็นพระภาวนาจารย์ชื่อดังที่มากด้วยเมตตาบารมี อาคมขลัง และเป็นเจ้าพิธีนพเคราะห์เทวาภิเษกชื่อเสียงโด่งดังมาก เป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งประเทศ และในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ มีพิธีถวายผ้าป่าสามัคคีใน เวลา ๐๙.๐๐ น. จากนั้นเวลา ๑๓. ๐๐ น. ถวายน้ำสรงหลวงปู่สรวง เนื่องในโอกาสทำบุญคล้ายวันเกิดเจริญอายุวัฒนมงคลครบ ๗๙ ปี พร้อมรับวัตถุมงคลของที่ระลึก
           
                      สำหรับ พ.ศ.๒๕๕๕ นี้ หลวงปู่สรวง ได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “อายุวัฒนมงคลปี ๕๕” เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ศิษยานุศิษย์ ประกอบด้วย ๑.รูปเหมือนปั๊มเข่ากว้าง รุ่นแรก อุดกริ่ง ๒.เหรียญนั่งพาน รุ่นแรก ๓.เหรียญไก่ฟ้ามหาลาภ  และ ๔.กำไลและแหวน โดยได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันอาทิตย์ที่ ๕กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ พระเกจิอาจารย์ ๑๖ รูป ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต
           
                      การสร้างวัตถุมงคลแต่ละรุ่นนั้น หลวงปู่สรวงท่านจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนให้อนุญาตจัดสร้าง โดยมีเอกลักษณ์คือ “ไก่” ที่ออกแบบได้งดงามอ่อนช้อย มองดูเข้มขลังควบคู่ไปกับความสวยงาม  ซึ่งเป็นรูปแบบหลักของวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงทุกรุ่น ในฐานะ “เจ้าตำรับไก่ฟ้าพญาเลี้ยง” ที่สำคัญ ปี ๒๕๕๕ นี้ เครื่องรางและสิ่งมงคลในรูปลักษณ์ของ “ไก่” ถูกจัดให้เป็นเครื่องรางแก้ชงด้วย
           
                      นอกจากนี้ ในวันที่  ๒๐ กุมภาพันธ์ ขอเชิญเฝ้ารับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสเสด็จทรงเป็นประธานทรงตัดหวายลูกนิมิต ยกช่อฟ้า ยกเกศพระประธาน พุทธศาสนิกชนร่วมบุญสอบถามข้อมูลได้ที่วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ โทร.๐๘-๕๒๐๐-๔๐๔๔, ๐๘-๗๘๒๘-๓๘๘๓ และ ๐๘-๙๖๘๒-๖๖๖๕


    • Update : 6/2/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved