หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD004 159.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    พระไตรปิฏกในระบบe-bookสมบูรณ์แบบ!

    พระไตรปิฏกในระบบe-bookสมบูรณ์แบบ!

    พระไตรปิฏกในระบบe-bookสมบูรณ์แบบ! : พระเท้าเปล่า อภิญาโณภิกขุ

                   มูลนิธิธรรมนิติและคณะผู้จัดทำมีความประสงค์ในการสืบทอดพระพุทธศาสนา และประกาศพระธรรมคำสอนของสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าให้กว้างขวางขึ้น เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในมหามงคลกาลที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ครบ ๒,๖๐๐ ปี ในวันเพ็ญเดือน ๖ พ.ศ. ๒๕๕๕

                     มูลนิธิธรรมนิติจึงได้จัดทำโครงการ สร้างพระไตรปิฎกฉบับอิเล็กทรอนิกส์ (e-book) โดยเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ www.barefootmonk.org ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินโครงการมาแล้วกว่า 6 เดือน และจัดสร้างพระไตรปิฏกฉบับอิเล็กทรอนิกส์ (e-book) มาแล้วกว่า 200 เล่ม

                   เนื่องจากพระโตรปิฎกที่มีการจัดพิมพ์เป็นเล่มต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก และพิมพ์ได้จำนวนจำกัด ปัจจุบันนี้การจัดพิมพ์พระไตรปิฏาออกเผยแพร่เพื่อเป็นหลักในการศึกษาพระพุทธศาสนามีจำนวนจำกัดมาก คือ มีจำนวนรวมยังไม่ถึง ๓๐๐,๐๐๐ เล่ม ทั้งที่ประชาชนชาวไทยมีจำนวนประชากรถึง ๖๕ ล้านคน และประชากรโลกมีจำนวนถึง ๗,๐๐๐ ล้านคน เมื่อคำสอนในพระพุทธศาสนามีความจำกัด และมิได้แพร่หลายเช่นนี้ จึงเป็นเหตุให้มีการบิดเบือนหรืออบรมสั่งสอนพุทธศาสนาที่คาดเคลื่อนห่างไกลออกไปจากพระธรรมคำสอนที่แท้จริง อันปรากฎอยู่ในพระไตรปิฏก

                   ดังนั้นเมื่อเทคโนโลยีสารสนเทศเจริญก้าวหน้ามากขึ้น จึงเป็นประโยชน์ในการจัดทำพระไตรปิฏก ในระบบ e-book เพื่อเผยแพร่ได้อย่างกว้างขวางทั่วถึงทั่วโลกและด้วยการลงทุนเพียงครั้งเดียว และเมื่อได้จัดทำเป็นระบบ e-book แล้ว พระไตรปิฏกนั้นก็จะจีรังยั่งยืน ไม่ถูกทำงานไปด้วยภัยธรรมชาติ หรือด้วยเหตุอื่น จะอยู่ยงดำรงไปตลอดและมนุษย์ชาติทั้งหลายย่อมอาศัยประโยชน์ในการเข้าถึงเข้าชมและช่วยเผยแพร่ได้อย่างกว้างขวาง และเป็นประโยชน์ใหญ่หลวงต่อประชาชนหมู่มาก  ดังพุทธประสงค์   

                 หากท่านใดสนใจมีความประสงค์รวมจะเผยแพร่พระธรรมคำสอนสามารถ ติดตามได้ที่ www.barefootmonk.org หรือต้องการเผยแพร่แบนเนอร์พระไตรปิฎกกรุณาส่งอีเมล์พร้อมทั้งรายละเอียดและขนาดแบนเนอร์พื้นที่หน้าเว็บไซน์ของท่านมาที่อีเมล์ [email protected]  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณภาณุวัฒน์  โทรศัพท์ (02) 555-0940 ต่อ 940 ในวันและเวลาทำการ


    • Update : 26/1/2556
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved