หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC002 299.00  1
CD001 .00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ข่าวสาร:ไหว้พระ'หลวงพ่อโต' วัดหุบตาโคตร ประจวบฯ

    ข่าวสาร:ไหว้พระ'หลวงพ่อโต' วัดหุบตาโคตร ประจวบฯ

    'วัดหุบตาโคตร' ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เป็นวัดที่นับถือของชาวบ้านในชุมชนบริเวณนี้

    ภายในวัดมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ได้แก่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ ทิวทัศน์โดยรอบวัดหุบตาโคตรมีทัศนียภาพที่สวยงามจากภูเขาหินปูนของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อากาศเย็นสบายและมีความ เงียบสงบ

    ปัจจุบันที่วัดอยู่ระหว่างการจัดสร้างหลวงพ่อโสธรอีกองค์หนึ่ง

    สำหรับประวัติวัดหุบตาโคตร พื้นที่เดิมในการจัดสร้างที่พักสงฆ์ บ้านหุบตาโคตร อยู่ในพื้นที่บ้านหุบตาโคตร หมู่ที่ 7 ต.สามร้อยยอด อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ปัจจุบันอยู่ในเขตอำเภอสามร้อยยอด)

    ในปี พ.ศ.2507 พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ (ทุ่งตะกากน้ำเค็ม) อยู่ในกรรมสิทธิ์ที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2528 ได้ประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้ใช้ชื่อว่า "วัดหุบตาโคตร" ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.2528

    นับแต่นั้น พระครูสังฆรักษ์กิตติศักดิ์ สุนทรจิตโต เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ได้จัดสร้างเสนาสนะเพิ่มเติมจากเดิมที่กล่าวมา คือศาลาปฏิบัติธรรมขนาดกว้าง 12 เมตร ยาว 21 เมตร ศาลาโรงครัวอเนกประสงค์ กว้าง 18 เมตร ยาว 36 เมตร โครงการสำคัญที่วัดได้ดำเนินการสำเร็จ คือ ทุนการศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่ 4 แห่ง

    ในช่วงการสร้างเป็นที่พักสงฆ์บ้านหุบตาโคตร ในปี พ.ศ.2512 จนถึงการขออนุญาตสร้างวัดหุบตาโคตรนั้น มีเสนาสนะที่สร้างกุฏิไม้และศาลาปฏิบัติกิจ ปัจจุบันพระครูสังฆรักษ์กิตติศักดิ์ได้สร้างเสนาสนะเพิ่มเติมจากเดิมมากมาย

    หลวงพ่อเจี๊ยบเปิดเผยว่า "จริงๆ แล้วอาตมาเป็นเพียงสะพานบุญ เพื่อเชื่อมให้ญาติโยมได้ข้ามไปทำบุญสร้างกุศล เพื่อให้คนที่ทำบุญได้สะสมบุญบารมี โดยเสนาสนะที่สร้างไว้ในบวรพุทธศาสนา นั้นก็ไม่ใช่ของอาตมา แต่เป็นของพวกเราทุกคน ที่สร้างไว้ให้กับพุทธศาสนา ให้ลูกหลานได้ดูได้เห็น และเข้ามาทะนุบำรุง ให้เป็นมรดกตกทอดทางพุทธศาสนาสืบนานเท่านาน"

    ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานพระองค์ใหญ่และสวยที่สุด คือ หลวงพ่อโต พรหมรังสี หน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 7 เมตร หลวงพ่อโสธร หน้าตักกว้าง 7 เมตร สูง 9 เมตร และหลวงปู่ทวด หน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 7 เมตร ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนอย่างแพร่หลาย ภายในบริเวณวัดได้จัดภูมิทัศน์ไว้อย่างสวยงาม

    นอกจากนี้ หลวงพ่อเจี๊ยบยังมีดีด้านวัตถุมงคล อาทิ เสือตะกั่ว รุ่น 2 พญาครุฑ เมตตา นางกวัก เมตตามหานิยม ค้าขาย ราหูมหาอุด เป็นต้น เปิดให้ร่วมบุญบูชา

    หากมีโอกาสได้เดินทางไปทาง อ.สามร้อยยอด แวะเข้าไปกราบนมัสการหลวงพ่อเจี๊ยบ กราบขอพรหลวงพ่อองค์ใหญ่ที่สวยที่สุดในโลก ได้ที่วัดหุบตาโคตร อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์


    • Update : 27/2/2556
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved