หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD006 200.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    หลวงปู่ทวด'รุ่นปฏิสังขรณ์ บูรณะ2พระมหาเจดีย์ใหญ่

    "พระมหาเจดีย์" ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่ปัจจุบันพระมหาเจดีย์หลายองค์ได้ชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา ต้องรอการบูรณปฏิสังขรณ์ ซึ่งต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมาก
    ล่าสุด นายสวัสดิ์ โชติพานิช อดีตประธานศาลฎีกา เป็นประธานจัดสร้างวัตถุมงคล "หลวงปู่ทวด รุ่นปฏิสังขรณ์สองพระมหาธาตุเจดีย์" เพื่อนำรายได้ร่วมบูรณปฏิสังขรณ์ "พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ" ตั้งอยู่บนยอดเขาธงชัย (วัดทางสาย) ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมหาธาตุเจดีย์พระ พุทธธรรมประกาศ วัดพุทธาธิวาส อ.เบตง จ.ยะลา

    ทั้ง 2 พระธาตุเจดีย์นี้เกิดการชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก

    นายสวัสดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเลมีไอน้ำเค็ม เป็นเหตุให้กระจกโมเสกทองและงานปิดทองลˆองชาด งานทาสี และปูนหลุดล่อนตามกาลเวลา ส่วนพระธาตุเจดีย์พระพุทธธรรมประกาศ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ฝนตกชุกตลอดทั้งปี อากาศชื้นตะไคร่น้ำเกาะจับองค์พระเจดีย์ กระจกโมเสกและส่วนที่ปิดทองล่องชาดก็หลุดล่อน เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เช่นเดียวกัน

    กล่าวสำหรับ "พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ" สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี คณะสงฆ์วัดทางสาย มี พระอธิการไมตรี ฐิตปัญโญ เป็นประธานฝ่ายคณะสงฆ์ และนายสวัสดิ์ เป็นประธานโครงการฝ่ายฆราวาส และมีคณะกรรมการ พร้อมข้าราชการพ่อค้าประชาชนและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกันจัดสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

    พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เป็นอาคารชุดหลังเดียว ขนาดใหญ่ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ กอปรด้วยหมู่เจดีย์ 9 องค์ มีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุวางในบุษบกภายใต้โดม โดยมีเจดีย์รายรอบ 4 ทิศ 8 องค์ ออกแบบเป็นทรงลังกา สำหรับตัวอาคารเป็นตึกสถาปัตยกรรมไทยครบถ้วนทั้งประตูหน้าต่างตลอดจนเครื่องตกแต่งภายในที่ประกอบไปด้วยพระวิหาร พระอุโบสถ พระเจดีย์ พระวิหารคด ที่รวมอยู่กันในอาคารหลังเดียว ซึ่งเป็นอาคารที่สามารถใช้ประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนาได้มากที่สุด

    ส่วน "พระมหาธาตุเจดีย์พระพุทธธรรมประกาศ" เป็นเจดีย์ศิลปะศรีวิชัยประยุกต์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีขนาดความกว้าง 39 เมตร สูง 39.9 เมตร จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2535 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเจิมพระบรมสารีริกธาตุ และบรรจุในเจดีย์ รวมทั้งทรงทำพิธียกยอดฉัตรทองคำขึ้นประดิษฐานบนยอดองค์พระมหาธาตุด้วย

    นับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และชาวพุทธในประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่ในบริเวณวัดพุทธาธิวาส คู่กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่พุทธศาสนิกชนนิยมมาสักการบูชาอีก 2 สิ่ง คือ พระพุทธธรรมกายมงคลปยุรเกศานนท์สุพพิธาน และวิหารหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

    วัตถุมงคล "หลวงปู่ทวด รุ่นปฏิสังขรณ์สองพระมหาธาตุเจดีย์" ได้ผ่านพิธีเททองอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 ณ มณฑลพิธีหน้าพระอุโบสถ คณะรังษีวัดบวรนิเวศวิหาร โดยมี สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ เป็นประ ธาน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต

    หลวงปู่ทวด รุ่นปฏิสังขรณ์สองพระมหาธาตุเจดีย์ ได้บรรจุผงเนื้อว่านหลวงปู่ทวด ปี 2497 ทุกองค์ โดยเป็นผงว่านเดียวกับที่ "นายสวัสดิ์ โชติพานิช" ใช้บรรจุในพระหลวงปู่ทวด รุ่นเลขใต้ฐานเบตงปี 2505 พิธีบรรจุผงหลวงปู่ทวดปี 2497 โดย พ่อท่านฉิ้น โชติโก สหธรรมิกพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี รูปสุดท้ายเป็นผู้ทำพิธีบรรจุ ณ วัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม กรุงเทพฯ และพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพะโคะ จ.สงขลา โดยพระเกจิอาจารย์สายใต้และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมจารแผ่นยันต์และอธิษฐานจิตปลุกเสก

    การนี้ ผู้บริจาคเงินทำบุญจำนวน 27,999 บาท จะได้รับสมนาคุณหลวงปู่ทวด ทองคำเดี่ยวขนาดกลาง น้ำหนัก 14.44 กรัม จำนวน 1 องค์ ผู้บริจาคเงินทำบุญจำนวน 4,999 บาท จะได้รับสมนาคุณหลวงปู่ทวด ทองคำเดี่ยวขนาดจิ๋ว น้ำหนัก 2.44 กรัม จำนวน 1 องค์

    ขณะนี้หลวงปู่ทวดรายการอื่นๆ หมดแล้ว สำหรับหลวงปู่ทวด ทองคำเดี่ยวขนาดกลางและขนาดจิ๋ว ยังเหลือจำนวนเพียงเล็กน้อย สั่งจองได้ตามศูนย์พระเครื่อง รับพระที่สถานที่สั่งจองตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2554 เป็นต้นไป


    • Update : 23/6/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved