หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CB003 99.00  1
CC004 100.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    สมุนไพร : กวาว
    สมุนไพร : กวาว
    ชื่ออื่น ๆ : ทองเครือ กวาวเครือขาว(พายัพ) ตามจอมทอง(ชุมพร) กว๋าวเครือ จานเคคอ ทองกวาว กวาวหัว (กะเหรี่ยง-กาญจน์)
    สมุนไพร : กล้วย
    สมุนไพร : กล้วย
    ชื่ออื่น ๆ : กล้วยหอม กล้วยใต้ กล้วยพุทธมาลี กล้วยน้ำว้า กล้วยพัด กล้วยหอมจัทน์ กล้วยหอมทอง กล้วยหอมเขียว กล้วยน้ำ กล้วยน้ำไท กล้วยเล็บมือ กล้วยนาก กล้วยส้ม กล้วยหักมุก กล้วยหอม กล้วยมณีอ่อง
    สมุนไพร : กฤษณา
    สมุนไพร : กฤษณา
    เนื้อไม้ เมื่อนำมาสกัดด้วยไอน้ำ ก็จะได้น้ำมันหอมออกมาซึ่งเรียกว่า Agar-atar และ Chuwah ของประเทศอัสสัม เนื้อไม้ใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ แก้อาเจียน แก้วิงเวียนศีรษะ ท้องร่วง โรคปวดขัดตามข้อ
    สมุนไพร : กระโดน
    สมุนไพร : กระโดน
    เปลือกและผล ใช้เป็นยาฝาดสมาน ใบ มีสาร tannin19% ซึ่งจะมีรสฝาด ใช้ปรุงเป็นน้ำมันสมานแผล หรือผสมกับเครื่องยาอื่น ๆ ดอก และน้ำจากเปลือกสด ใช้ผสมกับน้ำผึ้งทาเป็นยาแก้หวัด แก้ไอ
    สมุนไพร : กระเพรา
    สมุนไพร : กระเพรา
    ใบ ใบสดของมัน มีน้ำมันหอมระเหยอยู่ ซึ่งประกอบด้วย linalool และ methyl chavicol เป็นยาแก้ขับลม ท้องอืด ท้องเฟ้อ ปวดท้อง บำรุงธาตุ ขับผายลม แก้อาการจุกเสียดในท้อง ให้ใช้ใบสด
    สมุนไพร : กระบือเจ็ดตัว, กำลังกระบือ, ลิ้นกระบือ, ใบท้องแดง
    สมุนไพร : กระบือเจ็ดตัว, กำลังกระบือ, ลิ้นกระบือ, ใบท้องแดง
    ใบเดี่ยว มีทั้งเรียงตรงข้ามและเรียงสลับ รูปรี รูปไข่ หรือรูปไข่กลับ กว้าง 1.5-4 ซม. ยาว 4-12 ซม. ปลายแหลม โคนสอบ ขอบจักฟันเลื่อย แผ่นใบด้านบนสีเขียวเข้มเป็นมัน ด้านล่างสีม่วงแดงหรือม่วงน้ำตาล
    สมุนไพร : กระเบาน้ำ, กะเบาน้ำ
    สมุนไพร : กระเบาน้ำ, กะเบาน้ำ
    เนื้อไม้ ใช้เป็นวัสดุในการก่อสร้างต่าง ๆ เนื้อในของผล ใช้เป็นอาหาร เมล็ด ในเมล็ดจะมีน้ำมัน ซึ่งเรียกว่า Chaulmoogra Oil และจะมีสารจำพวก glycerides อยู่
    สมุนไพร : กระเทียม
    สมุนไพร : กระเทียม
    ใช้เป็นอาหาร คือเป็นส่วนผสมเพื่อแต่งกลิ่นหายาใช้ผสมกับขิงอย่างละเท่า ๆ กัน แล้วนำมาบดละลายกับน้ำอ้อยกิน จะแก้รัตตะปิตตะเสมหะ แก้เสมหะและลม แก้ฟกช้ำ แก้อืด กระจายโลหิต
    สมุนไพร: กระเช้าฝีมด
    สมุนไพร: กระเช้าฝีมด
    ลำต้น นำมาต้มแล้วกิน เป็นยาทำให้ธาตุปกติ ใบ นำมาเผาให้ร้อนแล้วเอามาวางนาบตามแขน หรือหน้าท้อง แก้อาการปวดบวมได้เทื่อนำมาตำให้ละเอียดนำไปพอกภายนอก แก้โรคผิวหนัง ลดไข้
    สมุนไพร: กระวาน
    สมุนไพร: กระวาน
    ใบ เป็นยากระตุ้น หรือขับลมให้ลงสู่เบื้องล่าง แก้ไข้เชื่อมซึม ลดไข้ ผล (เมล็ด) ในเมล็ดจะมีน้ำมันหอมระเหย ประมาณ 3-6 % ใช้เป็นยาบำรุงธาตุ หัวหน่อ เป็นยาขับพยาธิ ในเนื้อเยื่อให้ออกมาทางด้านผิวหนัง
    สมุนไพร: กระทุงหมาบ้า
    สมุนไพร: กระทุงหมาบ้า
    ลำต้น แก้โรคตา แก้หวัด ทำให้จาม พิษงูกัด ใบ แก้แผลที่ถูกน้ำร้อนลวก แก้บวม แก้ฝี วิธีใช้โดยการนำใบสดแล้ใช้ทา ราก ทำให้อาเจียน ขับพิษร้อน กระทุ้งพิษ พิษฝี พิษไข้หัว ไข้กาฬ
    รู้จักกับผลไม้รักษาโรค
    รู้จักกับผลไม้รักษาโรค
    สำหรับสตรอว์เบอร์รี่สดมีคุณประโยชน์สำหรับผู้ที่เพิ่งฟื้นไข้ คนป่วยที่เป็นโรคเกี่ยวกับตับ โรคเหน็บชา หรือโรคปวดตามข้อ โรคเกาต์ และโรคความดันโลหิต หรือใช้ใบสตรอว์เบอร์รี่ซ้อนกันหลายๆ ใบ นำมาประคบแก้รอยช้ำบวมบนร่างกาย
    ประโยชน์ของกล้วย
    ประโยชน์ของกล้วย
    กระทรวงสาธารณ สุขรวบรวมนานาประโยชน์ของกล้วยไว้ให้ว่า กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่รับประทานง่าย แต่คุณค่าทางอาหารที่ได้มีไม่น้อย กล้วยอุดมด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด
    วิธีบำรุงกล้วยไม้
    วิธีบำรุงกล้วยไม้
    ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและจัดการการผลิตพืชผัก ไม้ดอกไม้ประดับ และพืชสมุนไพร กรมส่งเสริมการเกษตร แนะนำการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ภายในอาคารบ้านเรือนว่า ต้นไม้ที่ขายในตลาด
    สมุนไพร:กระทือ, กะทือ
    สมุนไพร:กระทือ, กะทือ
    ลำต้น เป็นยาแก้เบื่ออาหาร ดอก ยาแก้ไข้เรื้อรัง ผอมแห้ง นำมาต้ม เอามาดื่ม ใบ เป็นยาใช้ขับเลือดเน่าในเรือนไฟ วิธีใช้ด้วยการนำมาต้ม เอามาดื่มกิน เหง้า เป็นยาขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

    มีต่อหน้า >> 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved