หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD005 159.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    เที่ยวทั่วไทยไปที่ แก่งกระจาน
    เที่ยวทั่วไทยไปที่ แก่งกระจาน
    อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ วิ่งรถสักสองชั่วโมงเศษ ๆ ก็ถึงแล้ว และหากขึ้นไปบนเขาพะเนินทุ่ง ที่รถโฟวีลจะขึ้นได้สะดวก ขึ้นไปในยามเช้า ก็จะได้รับอากาศที่หนาวเย็นตลอดปี กุมภาพันธ์, มีนาคม และมีให้
    ตะไคร้หอม : สมุนไพร ไล่ยุงหรือฆ่าแมลง
    ตะไคร้หอม : สมุนไพร ไล่ยุงหรือฆ่าแมลง
    ต้น ใช้เป็นยาแก้ปากแตกระแหง แก้ริดสีดวงในปาก ขับลมในลำไส้ แก้แน่น ขับโลหิตระดูหรือผู้ที่มีครรภ์ทานเข้าไปจะทำให้แท้งได้ นอกจากนี้ยังจะแก้โรคต่าง ๆ ได้แต่ก็ไม่ระบุว่าเป็นส่วนใดของลำต้น
    กะเพรา : สมุนไพร กลุ่มยารักษาหูด
    กะเพรา : สมุนไพร กลุ่มยารักษาหูด
    ไม้พุ่ม สูง 30-60 ซม. โคนต้นค่อนข้างแข็ง กะเพราแดงลำต้นสีแดงอมเขียว ส่วนกะเพราขาวลำต้นสีเขียวอมขาว ยอดอ่อนมีขนสีขาว ใบ เป็นใบเดี่ยว ออกตรงข้ามกัน รูปรี กว้าง 1-3 ซม. ยาว 2.5-5 ซม.
    นมราชสีห์ : สมุนไพร กลุ่มยารักษาหูด
    นมราชสีห์ : สมุนไพร กลุ่มยารักษาหูด
    เมื่อออกดอกและผลแต่จะไม่รวมกับราก เอาไปตากแห้งแล้ว นำมาประกอบเป็นยาในรูปของยาดองเหล้าและ Fluidextract ผสมกับ Lobelia (Lobelia inflata Linn) หรือราก senega (Ploygala senega Linn.)
    สุขภาพ:กินอย่างไร…จึงจะไม่เสี่ยงภัยจากโรคร้าย
    สุขภาพ:กินอย่างไร…จึงจะไม่เสี่ยงภัยจากโรคร้าย
    โรคกระดูกพรุน คือ ภาวะพร่องของแร่ธาตุในกระดูก ทั้งด้านความหนาแน่น ปริมาณ และความแข็งแรง ภาวะดังกล่าวนี้จะทำให้กระดูกบางลงเพิ่มความสี่ยงที่กระดูกจะหัก
    สุขภาพ:ข้าวกล้อง..สุดยอดวิตามิน
    สุขภาพ:ข้าวกล้อง..สุดยอดวิตามิน
    ข้าวกล้องคืออะไร ? คือข้าวที่สีเอาเปลือก (แกลบ) ออกโดยที่ยังมีจมูกข้าว และเยื่อหุ้มเมล็ดข้าว (รำ) อยู่ ข้าวกล้องจะมีสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งจมูกข้าวและเยื่อหุ้มเมล็ดข้าวนี้มีคุณค่าอาหารที่มีประโยชน์มาก
    สุขภาพ:กินปลา เพื่อสุขภาพ
    สุขภาพ:กินปลา เพื่อสุขภาพ
    ปลา จะมีสารอาหารจำพวกโปรตีนที่ย่อยง่าย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไขมันจะมีอยู่บ้าง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับประเภทของปลา อย่างในปลาน้ำจืด จะมีไขมันไม่มากนัก ส่วนปลาทะเล ก็จะมีไขมันอีกประเภท
    สมุนไพร:เหมยหรือบ๊วย
    สมุนไพร:เหมยหรือบ๊วย
    ดอกไม้ดอกแรกของปี จีนยกตำแหน่งให้ "เหมย ฮัว" ดอกเหมย หรือดอกบ๊วย (PRUNUS หรือ PLUM) ด้วยเริ่มบานในเดือนหนึ่ง ซึ่งเป็นฤดูหนาว และเป็นดอกไม้ชนิดเดียวของฤดูนี้ ชื่อ เหมยฮัว
    สมุนไพร:ดอกรัก
    สมุนไพร:ดอกรัก
    "รัก" ชื่อวิทยา ศาสตร์ Calotropis gigantea R.Br วงศ์ ASCLEPIACEAE ชื่อสามัญ Giant Indian Milkweed, Crown Flower ชื่ออื่น ปอเถื่อน ป่านเถื่อน รักดอก เป็นไม้ถิ่นกำเนิดเอเชียกลาง อินเดีย ออกดอกตลอดปี
    สมุนไพร:จำปาดง
    สมุนไพร:จำปาดง
    เปิดสารานุกรมพืช ของสำนักงานหอพรรณไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พบข้อมูลว่า "จำปาดง" หรือ "มังตาน" ชื่อสามัญ Needle Wood ชื่อวิทยาศาสตร์ Schima wallichii (DC.)
    สุมนไพรไทย:ผักชีล้อม
    สุมนไพรไทย:ผักชีล้อม
    ผักชีล้อม หรือ เฟนเนล (fennel) ชื่อสามัญ Water Dropwort ชื่อวิทยาศาสตร์ Oenonthe stolonifera Wall. หรือ Foeniculum vulgare Mill. วงศ์ Umbelliferae หรือ Apiaceae
    ผลไม้ : บีทรูท
    ผลไม้ : บีทรูท
    บีทรูท (Beetroot) หรือชื่อเรียกภาษาไทย ผักกาดฝรั่ง ผักกาดแดง ชื่อวิทยาศาสตร์: Betavulgaris Linn. คือหัวผักกาดที่อยู่ใต้ดินชนิดหนึ่ง ลักษณะใบเดี่ยวเรียงตัวสลับ ใบเป็นรูปหัวใจรี
    สมุนไพร : ชมพูภูคา
    สมุนไพร : ชมพูภูคา
    ชมพูภูคา ชื่อวิทยาศาสตร์ Bretschneidera sinensis Hemsl. ชื่อวงศ์ BRETSCHNEIDERACEAE เจ้าของดอกสีชมพูอมขาวงดงาม น่าเสียดายที่ทุกวันนี้จัดเป็นไม้หายากถึงขั้นใกล้สูญพันธุ์ชนิดหนึ่งของโลก
    สมุนไพร : พิกุล
    สมุนไพร : พิกุล
    ถามถึงประโยชน์พิกุล ก็เอาประโยชน์ไปก่อน แล้วค่อยรู้จักพิกุลโดยรวม เริ่มจากประโยชน์ทางยา ส่วนของพิกุลที่ใช้เป็นยา ได้แก่ ใบ ดอก เมล็ด เปลือกต้น กระพี้ แก่น ราก เรียกว่าใช้ได้แทบจะทั้งหมด
    มะละกอจีเอ็มโอ
    มะละกอจีเอ็มโอ
    กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นองค์กรรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมนานาชาติที่มีสำนักงานในไทยด้วยเป็นตัวตั้งตัวตีในการต่อต้านมะละกอจีเอ็มโอ รวมทั้งอาหารจีเอ็มโอเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวมะละกอจีเอ็มโอ

    มีต่อหน้า >> 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved